3571050641132
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2016, 12:19:33 PM » |
|
ชื่อ นางสาวกนกพร โกสลัย รหัสนักศึกษา 3571050641132 คำถามหน้า 242 คำถาม : หน้าที่ด้านการจัดองค์การในทางบริหาร ประกอบด้วยการจัดกิจกรรมกี่ขั้นตอน อะไรบ้าง คำตอบ : 3 ขั้นตอนคือ 1. การจัดแบ่งหน้าที่การงานออกเป็นงานย่อยๆ (Work Specialization) 2. การจัดกลุ่มงานต่างๆรวมเป็นแผนก (Departmentalization) 3. การมอบหมายอำนาจหน้าที่ (Delegating Authority)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
3571050641123
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2016, 12:31:24 PM » |
|
ชื่อ มณีศร พิพัฒน์เวช 3571050641123 คำถามหน้า 237 Q: กลยุทธ์ด้านการจัดซื้อเกี่ยวข้องกับอะไร A:เกี่ยวกับการได้รับวัตถุดิบ ชิ้นส่วนประกอบ และวัสดุสิ้นเปลืองต่างๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
3571050641133
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2016, 02:23:42 PM » |
|
น.ส.ดวงดาว ท้วมโสภา รหัส 3571050641133 ป.กบช.3/1 เลขที่ 16 หน้า 231
คำถาม : กลยุทธ์ด้านการเงินที่ได้รับความนิยมมากอย่างหนึ่งคือ การที่ผู้บริหารระดับสูงยืมเงินมาซื้อบริษัทเอง โดยเงินที่กู้ส่วนใหญ่ได้มาจากฝ่ายที่สาม เช่น บริษัทประกันภัยและธนาคารเพื่อการลงทุน เป็นต้น การซื้อดังกล่าวนี้ เรียกว่าอย่างไร คำตอบ : การซื้อบริษัทโดยการกู้ยืมมาซื้อบริษัทตนเอง (leveraged buy out) หรือ LBO
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
3571050641311
Newbie

กระทู้: 11
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2016, 04:22:06 PM » |
|
Q: เคิร์ดปาตริค กับล็อค ได้ให้ข้อคิดเห็นไว้ว่าอย่างไร? A: ลักษณะบางอย่างก็มีส่วนสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำให้เกิดมากยิ่งขึ้นซึ่งได้แก่ความรู้ทางด้านธุรกิจ ความสามารถในการเรียนรู้ความเชื่อมั่นในตนเอง ความซื่อสัตย์สุจริตและมีความกระตือรือร้น
นางสาวสโรชา กาญจนบริรักษ์ รหัสนักศึกษา 3571050641311 ป.กบช.3/3 คำถามจากหน้า 243
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
3591051041155
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2016, 05:57:55 PM » |
|
Q กลยุทธ์ด้านการผลิตหรือการดำเนินงานประกอบด้วยอะไรบ้าง ?
กระบวนการผลิต ขีดความสามารถ สินค้าคงคลัง กำลังแรงงาน คุณภาพ
คำถามจากหน้า 233
3591051041155
นายภัทรกร อเนกวิโรจน์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
3571050641122
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2016, 06:31:07 PM » |
|
คำถาม : เพื่อตอบคำถาม "เราจะเเข่งขันเพื่อช่วงชิงลูกค้าในอุตสาหกรรมเเละตลาดนี้อย่างไร" เป็นของกลยุทธ์อะไร ตอบ : กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
คำถามหน้า 224 น.ส.มณฑกานต์ เพ็งกระจ่าง ป.กบช3/1 รหัสนักศึกษา :3571050641122
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
3571050641135
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2016, 07:57:18 PM » |
|
คำถาม : กลยุทธ์ระดับบริษัทและกลยุทธ์ระดับหน้าที่ มีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร คำตอบ : กลยุทธ์ระดับบริษัทและระดับธุรกิจจะทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับ "การกระทำในสิ่งที่ถูกต้องเหมาะสม" อันเป็นการเป็นการกำหนดทิศทางและแนวทางการดำเนินงานในสิ่งที่ควรกระทำ ส่วนกลยุทธ์ระดับหน้าที่จะทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับ "การกระทำสิ่งเหล่านั้นให้ถูกต้องเหมาะสม" กลยุทธ์ระดับหน้าที่ฉันถูกกำหนดหรือขึ้นอยู่กับกลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจนั่นเอง
หน้า 225 น.ส. อนุสรา กฤษฤๅนนท์ รหัสนักศึกษา 3571050641135
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
3571050641144
Newbie

กระทู้: 11
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2016, 09:23:40 AM » |
|
นาย สราวุธ พัฒนมนัสโรจน์ รหัสนักศึกษา 3571050641144 ( หน้า 237 )
Q: การซื้อจากแหล่งผู้จำหน่ายหลายราย (Multiple Sourcing) ได้รับการยอมรับว่าเป็นวิธีที่ดีกว่าวิธีการซื่อแบบอื่น ๆ มีเหตุผลสำคัญอย่างไร A: เพราะ 1.เป็นการบังคับให้ผู้จัดจำหน่ายแต่ละรายรีบจัดจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ซื้อที่มีความสำคัญทันทีโดยมิชักช้า ทำให้ลดต้นทุนด้านการจัดซื้อได้ 2.ถ้าหากผู้จัดจำหน่ายรายใดไม่สามารถจัดส่งมอบสินค้าได้ปกติจะมีผู้จำหน่ายอีกรายที่สามารถจำหน่ายได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
3571050641115
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2016, 12:17:22 PM » |
|
ชื่อ นายพงศธร แคนเตรียม รหัสนักศึกษา 3571050641115 (หน้าที่ 223)
Q: กระบวนการจัดการเชิงกลยุทธ์นั้นประกอบด้วยกลยุทธ์ 3 ระดับอยากทราบว่ากลยุทธ์แต่ละระดับจะบ่งบอกถึงอะไร และเพื่ออะไร
A: บอกถึงแนวทางและผลลัพธ์ที่ต้องการให้บรรลุสนับสนุนซึ่งกันและกัน เพื่อให้ประสบผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์อันเป็นส่วนรวมของบริษัท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
3571050641147
Newbie

กระทู้: 11
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2016, 01:36:01 PM » |
|
ชื่อ ปริสา สิทธิคุณาพันธุ์ 3571050641147 คำถามจากหน้า 228 คำถาม: เครื่องมือสำคัญของกลยุทธ์การตลาดคืออะไร คำตอบ : เครื่องมือสำคัญของกลยุทธ์การตลาดคือ การพัฒนา 4P's หรือส่วนประสมการตลาด (Margeting mix)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ตุลาคม 2016, 07:20:40 PM โดย 3571050641147 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
3571050641126
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2016, 07:36:14 PM » |
|
ชื่อ น.ส.เมธณี ยศสิริรุ่งเรือง รหัสนักศึกษา 3571050641126 คำถาม : การซื้อจากแหล่งผู้จำหน่ายรายเดียวมีข้อดีและข้อเสียอย่างไร คำตอบ : ข้อดีของการซื้อจากแหล่งผู้จำหน่ายรายเดียว คือ ทำให้ได้รับผู้จัดจำหน่ายที่มีคุณภาพสูง และผู้ซื้อควรทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้จัดจำหน่ายทุกขั้นตอน ซึ่งจะทำให้ลดทั้งต้นทุนและเวลาในการออกแบบผลิตภัณฑ์ รวมทั้งปรับปรุงคุณภาพ รวมทั้งสามารถใช้ระบบการจัดซื้อทันเวลาพอดี หรือ JIT (Just-In-Time) เพื่อซื้อชิ้นส่วนมาถึงโรงงานทันต่อการใช้งาน โดยไม่ต้องสต๊อกชิ้นส่วนไว้ ทำให้ประหยัดต้นทุนมาก ข้อเสียของการซื้อจากแหล่งผู้จำหน่ายรายเดียว คือ หากผู้จำหน่ายไม่สามารถส่งมอบชิ้นส่วนได้ ผู้ซื้อจึงไม่มีทางเลือกอื่น ส่งผลให้ต้องเลื่อนการผลิตออกไป // หน้า 237-238
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
3571050641116
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2016, 10:56:19 PM » |
|
Q : อดัม สมิธ ได้กล่าวถึงข้อได้เปรียบของการทำงาน โดยใช้พนักงานที่มีความชำนาญเฉพาะอย่างแบ่งแยกกันทำงานในการผลิตเข็มหมุดว่าอย่างไร A : คนหนึ่งดึงเส้นลวด อีกคนทำเส้นลวดให้ตรง คนที่สามตัดเส้นลวด คนที่สี่ทำให้ปลายแหลม คนที่ห้าบดส่วนบนทำเป็นหัว คนสิบคนทำงานในลักษณะนี้ สามารถผลิตเข็มหมุดได้ 48,000 ชิ้นในวันเดียว แต่ถ้าหากให้พวกเขาทำงานทุกอย่างแยกกันทำ และทำอย่างอิสระ แต่ละคนอาจทำงานอย่างเก่งผลิตเข็มหมุดได้ 20 ชิ้น ในหนึ่งวัน
หน้า 242
นางสาวพรชิตา มังกะลัง ป.กบช.3/1 รหัสนักศึกษา 3571050641116
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
3571050641114
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2016, 10:32:27 PM » |
|
Q : การกระจายซื้อจากแหล่งผู้จำหน่ายสองราย คืออะไร A : เป็นการจัดซื้อจากผู้จัดจำหน่าย 2 ราย โดยแยกซื้อชิ้นส่วนต่างกันคนละอย่างกัน แต่ผู้จำหน่ายทั้งสองรายนี้จะช่วยเหลือสนับสนุนซึ่งกันและกัน กล่าวคือ ในกรณีที่ผู้จำหน่ายรายแรกไม่สามารถจัดหาซื้อชิ้นส่วนได้ทั้งหมดทันเวลา ผู้จำหน่ายอีกรายก็จะถูกขอร้องให้ช่วยจัดส่งส่วนที่ยังขาดอยู่ได้ทันที จากหน้า 238 นางสาวเปรมสิริ บัวเทพ รหัสนักศึกษา3571050641114
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
3571050641329
Newbie

กระทู้: 11
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2016, 02:22:06 PM » |
|
Q:"คนหนึ่งดึงลวด อีกคนทำเส้นลวดให้ตรง คนที่สามตัดเส้นลวด คนที่สี่ทำให้ปลายแหลม คนที่ห้าบดส่วนบนทำเป็นหัว คนสิบคนทำงานในลักษณะนี้ สามารถผลิตเข็มหมุดได้ 48,000 ชิ้น ในวันเดียว แต่ถ้าหากให้พวกเขาทำงานทุกอย่างแยกกันทำ และทำอย่างอิสระ แต่ละคนอาจทำงานอย่างเก่งผลิตเข็มหมุดได้ 20 ชิ้นในหนึ่งวัน"จากข้อความข้างต้นเป็นขั้นตอนใดของการจัดกิจกรรมหน้าที่ด้านการจัดองค์การในทางบริหาร A: การจัดแบ่งหน้าที่การงานออกเป็นงานย่อยๆ (Work Specialization)
คำถามจากหน้า :242 ชื่อ อภิรักษ์ เมืองมา ป.กบช.3/3 รหัสนักศึกษา 3571050641329
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
3571050641138
Newbie

กระทู้: 11
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2016, 09:49:29 PM » |
|
Q : กลยุทธ์ด้านการจูงใจ (Motivating Strategy) มีลักษณะอย่างไร A : มีลักษณะโน้มน้าวจูงใจให้คนทำงาน เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์อย่างใดอย่างหนึ่งโดยเฉพาะ นางสาว ณิชา ภูรพีระวงษ์ 3571050641138 ป.กบช.3/1 ข้อมูลจากหนังสือ:การจัดการเชิงกลยุทธ์(ปรับปรุงใหม่) STRATEGIC MANAGEMENT ผู้เขียน:รองศาสตราจารย์พิบูล ทีปะปาล,ดร.ธนวัฒน์ ทีปะบาล หน้า: 243-245 ค่ะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|