หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การบ้านการจัดการเชิงกลยุทธ์ ครั้งที่ 8  (อ่าน 8765 ครั้ง)
3571051641137
Newbie
*
กระทู้: 12


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2016, 08:54:45 PM »

การโจมตีแบบกองโจรเป็นอย่างไรมีจุดมุ่งหมายอะไร
ตอบ เป็นการโจมตีระยะ ๆ ไม่ต่อเนื่อง และไม่รุนแรง โดยโจมตีแล้วหนี
 จุดมุ่งหมายเพื่อรังควาญหรือสร้างความรำคาญให้คู่ต่อสู้
วรรธนะ กอนแก้ว 3571051641137 หน้า 197
บันทึกการเข้า
3571051641112
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2016, 09:07:34 PM »

คำถาม: นักการตลาดขนาดเล็ก(market niche)อาจมีความเสี่ยงสูงมาก จากสาเหตุใด
ตอบ: นักการตลาดขนาดเล็ก อาจมีความเสี่ยงสูงมาก เมื่อมีคู่แข่งเข้ามาในตลาดมากขึ้น ฐานะการตลาดจะอ่อนแอลงในระยะยาว ดังนั้นควรถืองานธุรกิจหลายอย่างแทนที่จะยึดถือเพียงอย่างเดียวและด้วยการพัฒนาธุรกิจในตลาดขนาดเล็ก 2-3 อย่าง ให้มีความแข็งแกร่ง บริษัทขนาดเล็กจะสามารถเจริญเติบโตและอยู่รอดได้(จากหน้า 208 ของหนังสือ)
นางสาว แพรวพรรณ  บัวขาว รหัส 3571051641112
บันทึกการเข้า
3571051641118
Newbie
*
กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2016, 09:43:27 PM »


เมื่ออุตสาหกรรมเข้าสู่ขั้นอิ่มตัว การกระจายตัวของธุรกิจก็จะมีแนวโน้มปรับตัวจนกลายเป็น อะไร
ตอบ เป็นอุตสาหกรรมที่มีธุรกิจรวมตัวกัน ภายใต้การครอบครองของบริษัทขนาดใหญ่น้อยราย
       หน้า 195
นายธนดล ปั่นทระนาถ   3571051641118
บันทึกการเข้า
3571051641115
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2016, 09:47:27 PM »

คำถาม  คำว่า"อุตสาหกรรมที่มีธุรกิจกระจายตัว " หมายถึง
ตอบ    อุตสาหกรรมซึ่งประกอบด้วยจำนวนบริษัททั้งขนาดเล็กและขนาดกลางมากมาย กระจายตัวอยู่ไปในอุสาหกรรมต่างๆ
คำถามหน้า 193
นายนนทกร เลิศชาญวุฒิ 3571051641115
บันทึกการเข้า
3571051641122
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2016, 10:05:27 PM »

คำถาม : การโจมตีโอบล้อมมีลักษณะเป็นอย่างไร
ตอบ   : เป็นการโจมตีเพื่อเข้ายึดพื้นที่ส่วนเล็กๆโดยรอบอาณาเขตที่ตั้งของข้าศึกอย่างรวดเร็วแบบสายฟ้าแลบ เพื่อการปฏิบัติการเชิงรุกโจมตีส่วนหน้าหลายด้านพร้อมกัน เพื่อว่าข้าศึกจำเป็นต้องป้องกันทั้งด้านหน้าด้านข้าง ด้านหลังในเวลาเดียวกัน ผู้เข้าโจมตีจำเป็นต้องนำเสนอให้กับตลาดทุกอย่างที่คู่แข่งมี และต้องมีเหนือกว่า เพื่อว่าลูกค้าจะปฏิเสธไม่ได้

คำถามจากหน้า 205 บทที่8
นาย ชลวรรษ บุญชัยฤทธิ์ ป.สสท3/1 รหัส 3571051641122
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ตุลาคม 2016, 10:25:35 PM โดย 3571051641122 » บันทึกการเข้า
3571051041225
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2016, 10:43:30 PM »

หน้า195
คำถาม บริษัทแรกที่เป็นผู้ผลิตจัดหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ก่อนผู้อื่นเรียกว่า 
ตอบ  ผู้นำร่อง
มยุริน งามเชย 3571051041225
บันทึกการเข้า
3571051041227
Newbie
*
กระทู้: 12


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2016, 12:44:50 AM »

ยุทธวิธีเชิงรับมีจุดมุ่งหมายอย่างไร
ตอบ ลดโอกาสโจมตีให้น้อยลง
ปริยฉัตร กรคณฑี 3571051041227
ปกตล3/2 เลขที่1227
บันทึกการเข้า
3571051641110
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2016, 06:58:17 AM »

คำถาม : กลยุทธ์การแข่งขันของคู่แข่งรายย่อยคืออะไร
คำตอบ : ทางเลือกอีกทางหนึ่งในการดำเนินธุรกิจ นอกจากการเป็นผู้ตามในตลาดขนาดใหญ่ คือ การเป็นผู้นำในตลาดขนาดเล็ก บริษัทเล็กๆ จำนวนมาก ปกติแล้วจะพยายามหลีกเลี่ยงที่จะแข่งขันกับบริษัทขนาดใหญ่ แต่จมูกเป้าหมายไปยังตลาดขนาดเล็ก ซึ่งบริษัทขนาดใหญ่ให้ความสนใจน้อย หรือไม่สนใจเลย จากการศึกษาพบว่า บริษัทขนาดเล็กสามารถทำกำไรได้สูงมากกว่าเหตุผลสำคัญก็คือ นักการตลาดขนาดเล็กรู้จักลูกค้าในตลาดเป้าหมายนี้เป็นอย่างดี จึงสามารถสนองความต้องการลูกค้าได้ดีกว่านี้บริษัทขนาดใหญ่ ซึ่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้กับตลาดเล็กๆ เหล่านั้นตามปกติธรรมดา ผลที่ตามมาก็คือ นักการตลาดขนาดเล็กสามารถตั้งราคาสูงกว่าต้นทุนมาก จึงทำให้ได้รับผลสำเร็จด้านการทำกำไรสูง ในขณะที่นักการตลาดมวลชนจะมานุสำเร็จด้านการทำยอดขายสูง

นายศาสตรา คงมาลา ป.สสท.3/1 รหัส 3571051641110
หน้า 207
บันทึกการเข้า
3571051041210
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2016, 12:29:16 PM »

คำถาม. Fragmented industry หมายถึงอะไร
ตอบ. อุตสาหกรรมที่มีธุรกิจกระจายตัว
หน้า219
นายธนาธิป  ฤทธิ์มหันต์
บันทึกการเข้า
3571051641139
Newbie
*
กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2016, 01:30:18 PM »

คำถาม : ยุทธวิธีเชิงรุก (Offensive Tactics) ที่สำคัญ 5 วิธี มีอะไรบ้าง ?
ตอบ : 1. การโจมตีแบบประจันหน้า (Frontal Assault or Frontal Attack)
        2. การโจมตีด้างข้าง (Flanking Maneuver or Flank attack)
        3. การโจมตีผ่าน (Bypass Attack)
        4. การโจมตีโอบล้อม (Encirclement Attack)
        5. การโจมตีแบบกองโจร (Guerrilla Attack or Guerrilla Warfare)
นายกันตภณ ตั้งจิตไพศาล 3571051641139
หน้า 197
บันทึกการเข้า
3571051041222
Newbie
*
กระทู้: 12


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2016, 09:15:43 PM »

ถาม=การป้องกันตลาดส่วนที่ดีที่สุดคือ
ตอบ=การใช้วิธีในเชิงรุกเพื่อไม่ให้มีจุดอ่อนที่จะให้คู่แข่งต่อสู้โจมตีได้นั้นคือการสร้างสรรค์นำนวัตกรรมออกมาอย่างต่อเนื่อง (201)
นางสาว แคทลีน่า บุญเงิน ปกตล3/2 3571051041222
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ตุลาคม 2016, 09:22:17 PM โดย 3571051041222 » บันทึกการเข้า
3571051041216
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2016, 01:00:28 PM »

ยุทธวิธีเกี่ยวกับตำแหน่งที่ตั้งทางตลาดคืออะไร
ตอบ ยุทธวิธีตำเเหน่งที่ตั้งของการตลาด เป็การพิจารณาตัดสินใจว่าจะนำแผนปฏิบัติการเข้าโจมตีเเข่งขันจุดไหนดีเเละอย่างไร
จึงทำให้เกิดการได้เปรียบทางการเเข่งขันบริษัทหรือหน่วยธุรกิจ สามารถที่จะใช้แผนกลยุทธวิธีทั้งในเชืงรุก เเละในเชิงรับ

หน้า 196
นาย อนุรักษ์ ประสาทโสภณ ป.กตล3/2 3571051041216
บันทึกการเข้า
3571051041209
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2016, 08:17:23 PM »

กลยุทธ์ด้านการควบคุมทำหน้าที่อะไร
ตอบ ควบคุมในทางการจัดการ
หน้า245
ธนัชพร สุขาพันธ์ 3571051041209
บันทึกการเข้า
3571051041213
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2016, 09:33:09 PM »

บทที่8 การขยายตลาดเพิ่มขึ้นมีกี่วิธีอะไรบ้าง
ตอบ3วิธี 1.หาผู้ใช้ใหม่ 2.หาการใช้ใหม่ 3.กระตุ้นการใช้มากขึ้น
หน้า200-201
นางสาวนันทิชา รัตนานก 3571051041213

บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: