หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การบ้านการจัดการเชิงกลยุทธ์ ครั้งที่ 8  (อ่าน 10311 ครั้ง)
Dr.Pracha Tansaenee
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 567


t_pracha@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: 05 ตุลาคม 2016, 05:06:57 PM »

การบ้านการจัดการเชิงกลยุทธ์ ครั้งที่ 8

1.ทำแบบฝึกหัดท้ายบทที่ 7
2.นักศึกษาอ่าน บทที่ 8 (ทั้งหมด) และ พิจารณา ว่ามีประเด็นใดที่สำคัญ เพื่อมาตั้งเป็นข้อ "คำถาม"  คนละ 1 ข้อห้ามซ้ำกัน พร้อมเฉลยคำตอบว่าคำถามมาจากหน้าอะไรของหนังสือ ให้ นศ แจ้ง ชื่อ-นามสกุล รหัส
บันทึกการเข้า
3591051041155
Newbie
*
กระทู้: 10


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2016, 10:41:36 AM »

Q ปรัชญาอันเป็นหลักพื้นฐานของ TQM ตามแนวคิดของเดมมิ่ง ขึ้นอยู่กับปฏิกิริยาลูกโซ่กี่ขั้นตอน มีอะไรบ้าง

มี 5 ขั้นตอน (คำถามจากหน้าที่ 166)

1.เมื่อคุณภาพผลิตภัณฑ์ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น หมายความว่า ต้นทุนก็จะลดลง เนื่องจากความผิดพลาดน้อยลงและการใช้เวลาและวัสดุดีขึ้น

2.ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากข้อ1 ผลิตภาพก็จะดีขึ้นด้วย

3.เมื่อคุณภาพผลิตภัณฑ์ดีขึ้น นำไปสู่การแบ่งส่วนตลาดสูงขึ้น ช่วยให้บริษัทปรับราคาสูงขึ้นได้

4.การเพิ่มราคานำไปสู่ความสามารถการทำกำไรบริษัทสูงขึ้นด้วย

5.ดังนั้นบริษัทก็จะสามารถสร้างงานต่างๆ เพิ่มมากด้วย

3591051041155

ภัทรกร อเนกวิโรจน์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ตุลาคม 2016, 04:54:53 PM โดย 3591051041155 » บันทึกการเข้า
3571050641146
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2016, 07:00:57 PM »

ชื่อ นายสันติ แสงแก้ว
รหัสนักศึกษา 3571050641146
 (หน้าที่ 193)

Q: อุตสาหกรรมที่มีธุรกิจกระจายตัว(Fragmented Industry) หมายถึงอะไร

A: อุตสาหกรรมซึ่งประกอบด้วยจำนวนบริษัททั้งขนาดเล็กและขนาดกลางมากมาย กระจายตัวอยู่ทั่วไปในอุตสาหกรรมต่างๆ
                     
บันทึกการเข้า
3571050641104
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2016, 06:46:55 PM »

ชื่อ น.ส.ธีราภรณ์ ศรีวิไล
รหัสนักศึกษา 3571050641104
คำถามหน้าที่ 197
คำถาม : ยุทธวิธีเชิงรุกที่สำคัญมีกี่วิธีอะไรบ้าง
ตอบ : 5 วิธี 1.การโจมตีแบบประจันหน้า
                   2.การโจมตีด้านข้าง
                   3.การโจมตีผ่าน
                   4.การโจมตีโอบล้อม
                   5.การโจมตีแบบกองโจร
บันทึกการเข้า
3571050641133
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2016, 09:28:43 PM »

น.ส.ดวงดาว ท้วมโสภา
ป.กบช.3/1  เลขที่ 16
รหัส 3571050641133
หน้า 195

คำถาม : ยุทธวิธีจะนำไปใช้เพื่ออะไร? มีกี่ประเภท? อะไรบ้าง?
คำตอบ : ยุทธวิธีจะนำไปใช้เพื่อการแข่งขัน มี 2 ประเภท คือ
1.ยุทธวิธีเกี่ยวกับจังหวะเวลาการนำไปใช้ (Timing Tactics)
2.ยุทธวิธีเกี่ยวกับตำแหน่งที่ตั้งทางตลาด (Market Location Tactics)
บันทึกการเข้า
3571050641107
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2016, 09:08:12 AM »

ชื่อ นางสาว นิรุชา เกิดแสง
รหัส 3571050641107
หน้า 215

Q: ในช่วงอุตสาหกรรมขาลง บริษัทมีกลยุทธ์จะเลือกใช้กี่อย่างอะไรบ้าง
A: มี 4อย่าง คือ 1.กลยุทธ์ความเป็นผู้นำ
                     2.กลยุทธ์ตลาดขนาดเล็ก
                     3.กลยุทธ์เก็บเกี่ยวผลกำไร
                     4.กลยุทธ์เลิกการลงทุน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ตุลาคม 2016, 10:06:02 AM โดย 3571050641107 » บันทึกการเข้า
3571050641119
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2016, 09:28:02 AM »

Q : กลยุทธ์การแข่งขันของผู้ท้าชิงทางการตลาดที่เลือกนำมาใช้เพื่อโจมตีผู้นำ มีกี่วิธี อะไรบ้าง ?

A : มี 5 วิธี ได้แก่
        1. การโจมตีแบบประจันหน้า (Frontal Attack)
        2. การโจมตีด้านข้าง (Flank Attack)
        3. การโจมตีโอบล้อม (Encirclement Attack)
        4. การโจมตีทางอ้อม (Bypass Attack)
        5. การโจมตีแบบกองโจร (Guerrilla Attack)

คำถามจากหน้า 204
ชื่อ นางสาวพิชญานิน  กรแก้ว
รหัส 3571050641119
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ตุลาคม 2016, 12:01:30 AM โดย 3571050641119 » บันทึกการเข้า
3571050641108
Newbie
*
กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2016, 10:02:09 AM »

คำถาม :ยุทธวิธีเกี่ยวกับตำแหน่งที่ตั้งทางตลาดสามารถใช้แผนกลยุทธ์ได้กี่ยุทธวิธีมีลักษณะต่างกันอย่างไร
คำตอบ : มี 2 ยุทธวิธี ได้แก่ ยุทธวิธีเชิงรุก เป็นกลยุทธ์ใช้เพื่อเข้าโจมตีตำแหน่งที่ตั้งของคู่แข่งที่มีฐานะมั่นคงทางการตลาด
ยุทธวิธีเชิงรับ เป็นกลยุทธ์ที่ใช้เพื่อป้องกันฐานะตำแหน่งปัจจุบันของ บริษัทเอง เพื่อป้องกันไม่ให้คู่แข่งเข้ามาโจมตีได้
หน้า 196-197
นิสา มีศิลป์สม
3571050641108 เลขที่ 5
บันทึกการเข้า
3571050641141
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2016, 12:30:10 PM »

ชื่อ นางสาว นภัสสร ยาคะธรรม
รหัสประจำตัว 3571050641141
คำถามจากหน้าที่ 201-203
Q: กลยุทธ์การป้องกันส่วนครองการตลาด มีกี่วิธี เเละอะไรบ้าง
W: มี 6 วิธี คือ 1.การป้องกันฐานที่ตั้ง 2.การป้องกันด้านข้าง 3.การป้องกันด้วยการเข้ายึดครองพื้นที่ก่อน 4.การป้องกันด้วยการตีตอบโต้ 5.การป้องกันเเบบเคลื่อนที่ 6.การป้องกันเเบบถอยอย่างมีเเผน
บันทึกการเข้า
3571050641129
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2016, 12:30:31 PM »

ชื่อ:รัชนีกร  คำมี
รหัสนักศึกษา: 3571050641129
คำถามหน้า:210
Q:การเลือกใช้กลยุทธ์เพื่อสร้างกำไรจากนวัตกรรม มีกลยุทธ์กี่แบบ
A: มีกลยุทธ์ 3 แบบ
     1.กลยุทธ์แบบที่ 1 ทำเองตามลำพัง
     2.กลยุทธ์แบบที่ 2 เข้าร่วมเป็นพันธมิตร
     3.กลยุทธ์แบบที่ 3 การออกใบอนุญาต
    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ตุลาคม 2016, 12:42:33 PM โดย 3571050641129 » บันทึกการเข้า
3571050641102
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2016, 12:33:55 PM »

Q: นักการตลาดขนาดเล็กมีงานที่ต้องทำ 3 อย่างได้แก่อะไรบ้าง?
A: 1)การสร้างตลาด 2)การขยายตลาด 3)การป้องกันตลาด

จากหน้า 207
ชื่อ ธีรกานต์  เจริญสุขกู้เกียรติ รหัส3571050641102
บันทึกการเข้า
3571050641115
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2016, 08:11:07 PM »

ชื่อ นายพงศธร แคนเตรียม
รหัสนักศึกษา 3571050641115
 (หน้าที่ 211)

Q: บริษัทที่มีฐานะทางการแข่งขันที่แข็งแรงกว่าจะทุ่มการลงใน "กลยุทธ์เพื่อเพิ่มส่วนครองตลาด" เพื่ออะไร

A: เพื่อดึงดูดลูกค้าออกจากบริษัทที่อ่อนแอกว่าโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรักษาและขยายส่วนครองตลาดเพิ่มขึ้น
บันทึกการเข้า
3571050641134
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2016, 08:15:03 PM »

สุดารัตน์ ศรอินทร์
รหัส 3571050641134
หน้า 217
คำถาม: บริษัทจะใช้กลยุทธ์ใด เมื่อพบว่าธุรกิจส่วนใดส่วนหนึ่งของบริษัทต้องเผชิญกับภาวะตลาดหรืออุตสาหกรรมที่ตกต่ำมาก และคิดวิธีการที่จะเรียกเงินทุนที่ได้ลงทุนไปกลับคืนมาได้มากที่สุด

คำตอบ: กลยุทธ์เลิกการลงทุน
บันทึกการเข้า
3571050641131
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2016, 09:12:31 PM »

นาย นราธิป พันธ์ชมภู       
รหัสนักศึกษา : 3571050641131
ที่มาของคำถาม : หน้า200

Q :กลยุทธ์การแข่งขันของผู้นำทางการตลาด(Market-Leader Strateies)การที่บริษัทจะดำรงความเป็นผู้นำลำดับหนึ่งได้นั้น บริษัทจำเป็นจะต้องกระทำอย่างไรบ้าง ตอบเป็นข้อๆ

A :จะต้องกระทำ3อย่างคือ
    ประการแรก - บริษัทจะต้องหาทางขยายอุปสงค์รวมของตลาดมากขึ้น
    ประการที่ 2 - บริษัทจะต้องหาทางป้องกันส่วนครองตลาดในปัจจุบันโดยใช้กลยุทธ์ที่ดี
    ประการที่ 3 - บริษัทจะต้องพยายามหาทางเพิ่มส่วนครองตลาดให้มากขึ้นไปอีก แม้ว่าขนาดตลาดจะคงที่ก็ตาม
บันทึกการเข้า
3571050641122
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2016, 09:13:45 PM »

คำถาม : บริษัทเเรกที่เป็นผู้ผลิตเเละจำหน่ายผลิตภัณฑ์เเละบริการใหม่ก่อนผู้อื่นเรียกว่าอะไร

คำตอบ : ผู้เคลื่อนไหวก่อน( First Mover )หรือผู้นำร่อง (Pioneer)

คำถามหน้า 195
นางสาว  มณฑกานต์ เพ็งกระจ่าง  ป.กบช3/1
รหัสนักศึกษา : 3571050641122
 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: