หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การบ้านการจัดการเชิงกลยุทธ์ ครั้งที่ 7  (อ่าน 8212 ครั้ง)
3571050641131
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 กันยายน 2016, 11:55:31 AM »

นาย นราธิป พันธ์ชมภู       
รหัสนักศึกษา : 3571050641131
ที่มาของคำถาม : หน้า181

Q: แนวทางการสร้างความได้เปรียบจากความแตกต่าง ควรพิจารณาสิ่งใดเป็นลำดับแรก ?

A: สิ่งที่ควรพิจารณาเป็นลำดับแรกคือ การสร้างความแตกต่างตามเส้นทางของกิจกรรมต่างๆ ที่ประกอบกับเป็นลูกโซ่คุณค่า(Value Chain) ทั้งกิจกรรมหลักและกิจกรรมสนับสนุน
บันทึกการเข้า
3571050641115
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 กันยายน 2016, 06:40:08 PM »

ชื่อ พงศธร แคนเตรียม
รหัสนักศึกษา 3571050641115
หน้าที่ 170

Q: การใช้อินเตอร์เน็ตมาทำให้เกิดประโยชน์ในทางธุรกิจ อันเป็นกลยุทธ์สำคัญอย่างหนึ่งในปัจจุบัน เรียกว่าอะไร

A: เรียกว่า "กลยุทธ์ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์"
บันทึกการเข้า
3571050641126
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 กันยายน 2016, 10:03:21 PM »

ชื่อ น.ส.เมธณี  ยศสิริรุ่งเรือง
รหัสนักศึกษา 3571050641126
คำถาม : หลักการสำคัญของผู้นำด้านต้นทุน คืออะไร
คำตอบ : หลักการสำคัญของผู้นำด้านต้นทุน คือ การปรับปรุงผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ และใช้ประโยชน์ของการลดต้นทุนอันเกิดจากการประหยัดเนื่องจากขนาด และผลอันเกิดจากประสบการณ์ในการผลิตมาทำให้เกิดผลกำไรให้กับบริษัท // หน้า 175
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2016, 10:07:53 PM โดย 3571050641126 » บันทึกการเข้า
3571050641329
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 กันยายน 2016, 01:15:56 PM »

Q: Low-Cost Leadership Strategy คืออะไร จงอธิบายพอเข้าใจ
A: กลยุทธ์ความเป็นผู้นำด้านต้นทุนต่ำ เป็นกลยุทธ์ที่นำมาใช้ได้โดยอาศัยความสามารถของบริษัทซึ่งจะต้องทำให้ผลิตภัณฑ์และบริการมีต้นทุนต่ำกว่าของคู่แข่งขันวางจำหน่ายให้กับลูกค้า

คำถามจากหน้า 175:
ชื่อ อภิรักษ์  เมืองมา ป.กบช.3/3
รหัสนักศึกษา 3571050641329
บันทึกการเข้า
3571050641114
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 กันยายน 2016, 09:46:16 AM »

Q: การพัฒนาบุคลากรในองค์กรมีขึ้นเพื่ออะไร
A: เพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ๆขึ้นในองค์การ
จากหน้า162
นางสาวเปรมสิริ บัวเทพ
รหัสนักศึกษา3571050641114
บันทึกการเข้า
3571050641311
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 27 กันยายน 2016, 05:33:35 PM »

Q: ข้อเสียของความเป็นผู้นำด้านต้นทุน บอกมา3 ข้อ
A: 1.กลยุทธ์ความเป็นผู้นำด้านต้นทุน มีลักษณะหากจะใช้ก็ต้องทุ่มเทเต็มที่
    2.การตัดทุนให้ต่ำลงซึ่งทำให้ลักษณะของผลิตภัณฑ์บางอย่างที่เป็นที่ต้องการของลูกค้าต้องสูญเสียไป
    3.คู่แข่งขันอาจสามารถหาเครื่องมือที่จะใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยกว่ามาใช้ในกระบวนการผลิต ทำให้ต้นทุนต่อหน่วยลดลงได้มากกว่า

คำถามหน้า 179
ชื่อ นางสาวสโรชา กาญจนบริรักษ์
รหัสนักศึกษา 3571050641311
บันทึกการเข้า
3571050641116
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 27 กันยายน 2016, 08:23:30 PM »

Q : กลยุทธ์การตลาดที่ไม่แบ่งสวนตลาด หรือการตลาดมวลชนมีสักษณะเป็นอย่างไร
A : เป็้นการแบ่งส่วนตลาดโดยไม่คำนึงถึงความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มว่ามีความแตกต่างกัน และตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งหมดในลักษณะโดยรวม
หน้า 173

นางสาวพรชิตา  มังกะลัง ป.กบช.3/1
รหัสนักศึกษา 3571050641116
บันทึกการเข้า
3571050641150
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 27 กันยายน 2016, 10:10:46 PM »

 น.ส.วริษฐา สว่างคำ
รหัสนักศึกษา 3571050641150
หน้า188
ถาม : U-shaped แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างอะไรกับอะไร?
ตอบ : ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนครองตลาด กับความสามารถในการทำกำไร
บันทึกการเข้า
3571050641138
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 27 กันยายน 2016, 11:22:59 PM »

Q : แนวความคิด TQM คืออะไร
A : TQM ย่อมาจาก Total Quality Management หมายถึง "การจัดการคุณภาพทั่วทั้งองค์การ" เป็นการบริหารที่มุ่งเน้นด้านคุณภาพ และการปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนถึงระดับที่ทำให้บริษัทสามารถสนองความต้องการของลูกค้าด้านคุณภาพได้เป็นที่พอใจ สามารถสร้างความแตกต่างให้กับตนเองออกจากคู่แข่งขันและในขณะเดียวกันสามารถดึงดูดลูกค้าเดิมที่ภักดีให้หันมาสนใจมากขึ้น

นางสาว ณิชา  ภูรพีระวงษ์
3571050641138 ป.กบช.3/1
ข้อมูลจากหนังสือ:การจัดการเชิงกลยุทธ์(ปรับปรุงใหม่) STRATEGIC MANAGEMENT
ผู้เขียน:รองศาสตราจารย์พิบูล ทีปะปาล,ดร.ธนวัฒน์ ทีปะบาล
หน้า: 165 ค่ะ 
บันทึกการเข้า
3571050641343
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 27 กันยายน 2016, 11:36:43 PM »

Q: รากฐานของกลยุทธ์ระดับธุรกิจในการดำเนินงานเพื่อให้เกิดการเปรียบเหนือคู่แข่งขันฝ่ายจัดการจะต้องตอบคำถามสำคัญ 3 อย่าง คืออะไร?
A: 1. ความต้องการของลูกค้าหรือสิ่งที่ต้องการให้ตอบสนอง คืออะไร (what)
2. ใครคือกลุ่มลูกค้าที่ต้องการให้รับการตอบสนอง(who)
3. จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างไรหรือใช้ความสามารถพิเศษอย่างไรจึงจะทำให้ลูกค้าได้รับความพอใจ(how)
คำถามจากหน้า 171

นางสาวชลธร ศรีวัย
รหัสนักศึกษา 3571050641343
ป.กบช.3/3
บันทึกการเข้า
3571050641142
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2016, 06:17:50 PM »

Q : บุคคลที่มีชื่อเสียงมากอีกคนหนึ่ง ซึ่งมีหน้าที่เป็นที่ปรึกษาคือใคร และได้เสนอหลักสำคัญกี่ประการเพื่อควบคุมคุณภาพทั่วทั้งองค์การ ?
A : คือ ฟิลิป ครอสบี  ได้เสนอ 4 ประการ
     1) คุณภาพหมายถึงความสามารถทำได้ตามมาตรฐานที่กำหนดไว้
     2) คุณภาพมาจากการป้องกันข้อบกพร่องไม่ให้เกิดขึ้น
     3) คุณภาพที่นำมาใช้เป็นเกณฑ์มาตรฐานการปฏิบัติงาน
     4) คุณภาพช่วยทำให้ประหยัดเงิน
    คำถามจากหน้า 168


นายจิระพงศ์ วิสุทธิพงศากร
รหัสนักศึกษา 3571050641142
ปกบช 3/1
บันทึกการเข้า
3571050641333
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2016, 10:49:08 PM »

Q : กลยุทธ์ "บีทูบี" (Business strategies) มีวิธีอย่างหนึ่งที่น่าสนใจ คืออะไร?
A : การประมูลออนไลน์ (on-line auctions) หรือ การประมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์

คำถามจากหน้า 170
นางสาวธนัญญา คงนุรัตน์
รหัสนักศึกษา 3571050641333
ป.กบช.3/3
บันทึกการเข้า
3571050641133
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2016, 06:21:31 PM »

น.ส.ดวงดาว ท้วมโสภา
ป.กบช.3/1  เลขที่ 16
รหัส 3571050641133
หน้า 166

คำถาม : ปรัชญาอันเป็นหลักพื้นฐานของ TQM เป็นแนวคิดของใคร? ขึ้นอยู่กับอะไร? และมีกี่ขั้นตอน อะไรบ้าง?
คำตอบ : เป็นแนวคิดของ "เดมมิง"  ขึ้นอยู่กับปฏิกิริยาลูกโซ่  มี 5 ขั้นตอน คือ
1.เมื่อคุณภาพของผลิตภัณฑ์ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น ย่อมหมายถึงว่า ต้นทุนก็จะลดลง เนื่องจากการทำงานซ้ำๆน้อยลง ความผิดพลาดน้อยลง เวลาล่าช้าน้อยลง และการใช้เวลาและวัสดุดีขึ้น
2.ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น(จากข้อ 1) ผลิตภาพ(productivity) ก็จะดีขึ้นด้วย
3.เมื่อคุณภาพของผลิตภัณฑ์ดีขึ้น ก็จะนำไปสู่การมีส่วนแบ่งตลาดสูงขึ้น ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถปรับราคาสูงขึ้นได้
4.การเพิ่มขึ้นของราคาก็จะนำไปสู่ความสามารถแห่งการทำกำไรของบริษัทสูงขึ้นด้วย ซึ่งจะช่วยให้บริษัทดำรงธุรกิจอยู่ได้
5.ดังนั้นบริษัทก็จะสามารถสร้างงานต่างๆเพิ่มมากขึ้นด้วย
บันทึกการเข้า
3571050641134
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2016, 06:26:08 PM »

สุดารัตน์ ศรอินทร์
รหัส 3571050641134
หน้า 184
คำถาม : จงยกตัวอย่างเหตุการณ์ข้อเสียของกลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง
คำตอบ : กล้องถ่ายรูปซึ่งเคยใช้การโฟกัสอัตโนมัติ เป็นจุดเด่นสำคัญเพื่อสร้างความแตกต่างเป็นครั้งแรก ได้รับผลสำเร็จ แต่ปัจจุบันผู้ผลิตกล้องถ่ายรูปที่สำคัญทุกบริษัทต่างก็ใช้การโฟกัสอัตโนมัติกันทั้งนั้น ดังนั้นจึงไม่สามารถใช้การโฟกัสอัตโนมัติสร้างความแตกต่างได้อีกต่อไป
บันทึกการเข้า
3571050641108
Newbie
*
กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2016, 11:36:17 PM »

3571050641108
นิสา มีศิลป์สม ป.กบช 3/1
Q: การมุ่งเน้นต้นทุนต่ำ (Cost - Based Focus) แตกต่างกับการมุ่งเน้นการสร้างความแตกต่าง (Differentiation - Based Focus) อย่างไร
A: การมุ่งเน้นต้นทุนต่ำ (Cost - Based Focus) เป็นการเลือกกลุ่มลูกค้า หรือตลาดขนาดเล็กโดยเฉพาะที่บริษัทมีความพร้อม ความชำนาญเป็นพิเศษ และใช้กลยุทธ์ด้านการเป็นผู้นำด้านต้นทุนมาใช้ในตลาดส่วนนั้น ด้วยเหตุที่ขอบเขตการปฏิบัติงานแคบกว่า จึงมีประสิทธิภาพในการประหยัดได้มากกว่าบริษัทที่ไม่มุ่งเน้นตลาดส่วนหนึ่งส่วนใดโดยเฉพาะ แต่การมุ่งเน้นการสร้างความแตกต่าง (Differentiation - Based Focus) เป็นการเลือกกลุ่มลูกค้าขนาดเล็กที่เหมาะสมที่สุดกับความรู้ความชำนาญของบริษัทเป็นตลาดเป้าหมาย เพียงสอง - สามตลาด และเสนอสินค้าและบริการที่มีความแตกต่างจากคู่แข่ง โดยมุ่งเน้นสนองความต้องการของตลาด ซึ่งคู่แข่งที่ไม่มุ่งเน้นตลาดใดตลาดหนึ่งโดยเฉพาะ ไม่สามารถสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่
หน้า 186
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: