หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การบ้านการจัดการเชิงกลยุทธ์ ครั้งที่ 7  (อ่าน 10151 ครั้ง)
Dr.Pracha Tansaenee
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 567


t_pracha@hotmail.com
ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: 23 กันยายน 2016, 07:04:55 AM »

การบ้านการจัดการเชิงกลยุทธ์ ครั้งที่ 7

1.ทำแบบฝึกหัดท้ายบทที่ 6

2.นักศึกษาอ่าน บทที่ 7 (ทั้งหมด) และ พิจารณา ว่ามีประเด็นใดที่สำคัญ เพื่อมาตั้งเป็นข้อ "คำถาม"  คนละ 1 ข้อห้ามซ้ำกัน พร้อมเฉลยคำตอบว่าคำถามมาจากหน้าอะไรของหนังสือ ให้ นศ แจ้ง ชื่อ-นามสกุล รหัส 
บันทึกการเข้า
3571050641104
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กันยายน 2016, 10:42:07 AM »

ชื่อ น.ส.ธีราภรณ์ ศรีวิไล
รหัสนักศึกษา 3571050641104
คำถามหน้าที่ 170
คำถาม : ธุรกิจอิเล็กส์ทรอนิกส์ที่นิยมใช้กันมากที่สุดมีกี่อย่างอะไรบ้าง
ตอบ :  2 อย่าง 1 กลยุทธ์ธุรกิจบีทูบี
                         2 กลยุทธ์ธุรกิจบีทูซี
บันทึกการเข้า
3571050641146
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กันยายน 2016, 10:45:37 AM »

ชื่อ นายสันติ แสงแก้ว
รหัสนักศึกษา 3571050641146
 (หน้าที่ 161)

Q: การได้เปรียบทางการแข่งขันคือ

A: สิ่งที่ทำให้องค์การมีความแตกต่างจากผู้อื่น นั่นคือข้อได้เปรียบที่เด่นชัด
                     
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2016, 10:47:10 AM โดย 3571050641146 » บันทึกการเข้า
3571050641107
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กันยายน 2016, 11:00:50 AM »

ชื่อ นางสาว นิรุชา เกิดแสง
รหัส 3571050641107
หน้า 174

Q: กลยุทธ์การแข่งขันโดยทั่วไปที่พอร์เตอร์กำหนดมีกี่วิธีอะไรบ้าง
A: มี 3 วิธี คือ 1.ความเป็นผู้นำด้านต้นทุนต่ำ
2.การสร้างความแตกต่าง
3.การมุ่งเน้นตลาดเป้าหมายโดยเฉพาะ
บันทึกการเข้า
3571050641102
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กันยายน 2016, 11:02:53 AM »

Q:กลยุทธ์การแข่งขันทั้ง 3 กลยุทธ์รวมเรียกว่าอะไร
A:กลยุทธ์ทั่วไป

จากหน้า 174
ชื่อธีรกานต์ เจริญสุขกู้เกียรติ  รหัส3571050641102
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2016, 11:08:09 AM โดย 3571050641102 » บันทึกการเข้า
3571050641129
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กันยายน 2016, 11:04:37 AM »

ชื่อ รัชนีกร คำมี
รหัสนักศึกษา 3571050641129
คำถามหน้า 185
Q:บริษัทสามารถจำกัดขอบเขตการแข่งขันแยกเป็นกี่แนวทาง
A:แยกเป็น2แนวทาง คือ1การมุ่งเน้นต้นทุนต่ำ  2 การมุ่งเน้นการสร้างความแตกต่าง
บันทึกการเข้า
3571050641141
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กันยายน 2016, 11:05:35 AM »

ชื่อ นางสาวนภัสสร ยาคะธรรม
รหัสนักศึกษา 3571050641141
คำถามจากหน้าที่ 167
Q:หลักปรัชญาของ TQM มีพื้นฐานสำคัญกี่ประการเเละอะไรบ้าง
A: 4ประการ คือ1.การสร้างผลงานที่มีคุณภาพสูงจะเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าคุณภาพของงานต่ำ 2.โดยธรรมชาติเเล้วพนักงานทุกคนจะพยายามปรับปรุงคุณภาพให้ดีขึ้นเสมอ 3. การปรับปรุงคุณภาพให้ดีขึ้นอย่างจริงจัง 4.การปรับปรุงคุณภาพให้ดีขึ้น
บันทึกการเข้า
3571050641119
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กันยายน 2016, 11:43:26 AM »

Q : กลยุทธ์ระดับธุรกิจ อาจนิยามได้ว่าอะไร ?

A : แผนปฏิบัติการ (plan of action) ที่ฝ่ายจัดการเชิงกลยุทธ์นำมาใช้ เพื่อนำทรัพยากรและความสามารถพิเศษของบริษัทมาทำให้เกิดการได้เปรียบทางการแข่งขัน เหนือคู่แข่งในตลาดหรือในอุตสาหกรรม ที่หน่วยธุรกิจดำเนินอยู่

คำถามจากหน้า 171
ชื่อ นางสาวพิชญานิน  กรแก้ว
รหัส 3571050641119
บันทึกการเข้า
3571050641122
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 กันยายน 2016, 12:08:43 PM »

คำถาม : กลุ่มลูกค้าเเละการเเบ่งส่วนตลาดมีจุดมุ่งหมายเพื่ออะไร
ตอบ : มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เกิดความได้เปรียบทางการเเข่งขัน
หน้า 172
นางสาว มณฑกานต์ เพ็งกระจ่าง
รหัสนักศึกษา : 3571050641122
บันทึกการเข้า
3571050641145
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 กันยายน 2016, 12:27:32 PM »

Q:กลยุทธ์ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์หมายถึงอะไร
A:กลยุทธ์ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์หมายถึงก่ฝารใช้อินเทอร์เน็ตมาทำให้เกิดประโยชน์ทางธุรกิจ
คำตอบหน้า171
น.ส.กิตติพร มาลากาญจน์ 3571050641145
บันทึกการเข้า
3571050641105
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 กันยายน 2016, 12:29:25 PM »

ชื่อ น.ส.นฤมล   สว่างเกียรติกุล ชั้นป.กบช.3/1 เลขประจำตัว 3571050641105 หน้า185
กลยุทธ์การมุ่งเน้นตลาดเป็นเป้าหมายเฉพาะมีประโยชน์อย่างไรและควรมุ่งเน้นตลาดประเภทไหน
ตอบ กลยุทธ์การมุ่งเน้นตลาดเป็นเป้าหมายเฉพาะมีประโยชน์เพื่อช่วยบริษัทจำกัดขอบเขตการดำเนินงานโดยมุ่งเน้นตลาดขนาดเล็ก(ขนาดย่อย)โดยเฉพาะ
บันทึกการเข้า
3571050641123
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 กันยายน 2016, 06:19:14 PM »

น.ส.มณีศร  พิพัฒน์เวช
3571050641123
คำถามหน้า 176 ค่ะ
คำถาม : การสร้างความได้เปรียบต้นทุนต่ำมีวิธีทำได้หลายวิธี แต่สิ่งแรกที่ควรพิจารณาคืออะไร
คำตอบ : คือการหาทางลดต้นทุนตามเส้นทางของกิจกรรมต่างๆที่ประกอบขึ้นเป็นลูกโซ่แห่งคุณค่า ทั้งกิจกรรมหลัก และ กิจกรรมสนับสนุน
บันทึกการเข้า
3571050641132
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 กันยายน 2016, 09:14:37 PM »

ชื่อ นางสาวกนกพร   โกสลัย
รหัสนักศึกษา 3571050641132
คำถามหน้า 165
คำถาม : การคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่หรือนวัตกรรม (product innovations) มีส่วนช่วยให้เกิดความได้เปรียบทางการแข่งขันที่ยั่งยืนได้น้อยมาก เพราะเหตุใด
คำตอบ : เพราะว่าปกติคู่แข่งจะลอกเลียนแบบเสมอ เมื่อผลิตภัณฑ์ของเราได้รับความนิยม
บันทึกการเข้า
3571050641147
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 กันยายน 2016, 01:04:27 AM »

ชื่อ ปริสา  สิทธิคุณาพันธุ์ 3571050641147 ป.กบช.3/1
คำถามหน้า : 163-164
คำถาม : IBM Five in Five คืออะไร ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง?
ตอบ : IBM Five in Five คือ 5 นวัฒกรรมเปลี่ยนโลก ประกอบดด้วย
นวัฒกรรมแรก คือ มนุษย์สามารถสร้างพลังงานมาใช้เองได้
นวัฒกรรมที่สอง คือมนุษย์จะใช้เสียงพูด ใบหน้าและดวงตาแทนรหัสผ่านได้
นวัฒกรรมที่สาม คือมนุยย์สามารถใช้สมองสั่งงานแล็ปท็อป และโทรศัพท์มือถือได้
นวัฒกรรมที่สี่ คือทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมมูลต่างๆ ได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยเทคโนโลยีโมบาย
นวัฒกรรมที่ห้า คือคอมพิวเตอร์จะช่วยคัดกรองและแจ้งข้อมูลสำคัญที่สอดคล้องกับความต้องการของเรา
บันทึกการเข้า
3571050641135
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 กันยายน 2016, 03:05:06 AM »

คำถาม : ข้อดีของกลยุทธ์มุ่งเน้นตลาดเป้าหมายโดยเฉพาะ มีอะไรบ้าง
คำตอบ :  1. สามารถยืนหยัดผลกำไรในตลาดเล็กแข่งกับบริษัทคู่แข่งที่มีขนาดใหญ่กว่าได้ เพราะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีกว่าบริษัทคู่แข่งที่มีขนาดใหญ่กว่า
2. เหมาะสำหรับบริษัทขนาดเล็กซึ่งมีทรัพยากรจำกัด การใช้กลยุทธ์มุ่งเน้นตลาดเป้าหมายโดยเฉพาะ จะช่วยให้บริษัทใช้ทรัพยากรนั้นอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เกิดผลสูงสุดตามเป้าหมายที่วางไว้
3. ด้วยเหตุที่บริษัทใช้กลยุทธ์มุ่งเน้นตลาดเป้าหมายโดยเฉพาะ มีขอบเขตจำกัด จึงทำให้มีความใกล้ชิดกับลูกค้าในตลาดกลุ่มนั้น และเมื่อความต้องการของลูกค้า หรือรสนิยมของลูกค้าเปลี่ยนไป ก็สามารถปรับตัวเพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปนั้นได้ อย่างรวดเร็ว

หน้า 186

น.ส. อนุสรา กฤษฤๅนนท์  ป.กบช.3/1
รหัสนักศึกษา 3571050641135
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: