หน้า: 1 2 [3] 4
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การบ้านการจัดการเชิงกลยุทธ์ ครั้งที่ 7  (อ่าน 23718 ครั้ง)
3571050641305
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: 24 กันยายน 2016, 01:03:09 pm »

Q : ฟิลิป ครอสบี (Philip Crosby) ได้นำเสนอหลักสำคัญ 4 ประการด้านการบริหาร เพื่อควบคุมคุณภาพทั่วทั้งองค์การ มีอะไรบ้าง?
A : 1. คุณภาพหมายถึงความสามารถทำได้ตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ ดังนั้น คนงานทุกคนจำเป็นจะต้องรู้อย่างแท้จริงว่าสิ่งที่เป็นมาตรฐานของการปฏิบัติที่พวกเขาต้องการที่จะทำให้ได้นั้น คืออะไร
     2. คุณภาพมาจากการป้องกันข้อบกพร่องไม่ให้เกิดขึ้น ไม่ใช่การแก้ไขข้อบกพร่อง ดังนั้น ความเป็นผู้นำ การฝึกอบรม และระเบียบวินัย จำเป็นต้องใช้เพื่อป้องกันข้อบกพร่องให้เกิดขึ้นตั้งแต่เริ่มต้น
    3. คุณภาพที่นำมาใช้เป็นเกณฑ์มาตรฐานการปฏิบัติงาน จะต้องหมายความว่างานที่ปราศจากข้อบกพร่อง ดังนั้น มาตรฐานคุณภาพที่รับได้ก็มีเพียงอย่างเดียว คือผลงานที่สมบูรณ์
    4. คุณภาพช่วยทำให้ประหยัดเงิน ดังนั้น การทำสิ่งต่างๆให้ถูกต้องเหมาะสมตั้งแต่ตอนแรกจะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการแก้ไขผลงานที่ไม่ดี

จากหนังสือหน้า 168
นายวรินทร์ หาญชนะศึก ป.กบช.3/3
รหัส 3571050641305
บันทึกการเข้า
3571050641241
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: 24 กันยายน 2016, 02:49:42 pm »

Q : กลยุทธ์การแข่งขันทั่วไปของพอร์เตอร์ทั้ง 3 อย่างแม้ว่าจะมีลักษณะที่แตกต่างกันทางด้านของกลยุทธ์ แต่มีสิ่งที่คล้ายกันคืออะไร
A : สิ่งที่คล้ายกันก็คือ ความสามารถในการเผชิญกับพลังกดดันทางการแข่งขันที่มีอยู่ในอุตสาหกรรม

จากหนังสือหน้า 187
นายภัทรพงษ์ เปรมสุขดี ป.กบช 3/2 รหัส 3571050641241
บันทึกการเข้า
3571050641234
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: 24 กันยายน 2016, 04:45:46 pm »

Q : กลยุทธ์ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ คืออะไร
A : การสร้างความได้เปรียบทางการการแข่งขันอีกวิธีหนึ่ง คือ การใช้อินเตอร์เน็ตมาทำให้เกิดประโยชน์ในทางธุรกิจ อันเป็นกลยุทธ์สำคัญอย่างหนึ่งในปัจจุบัน

จากหน้า 170
นายธนัช คุณจอมเกล้าสิริ ป.กบช.3/2 รหัสนักศึกษา 3571050641234
บันทึกการเข้า
3571050641212
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: 24 กันยายน 2016, 04:56:13 pm »

A : คำว่า outsourcing alliances มีความหมายว่าอะไร?

Q :หมายถึง การหาพันธมิตรทางธุรกิจบางอย่างของเขา
 ที่เขาทำได้ดีกว่าหรือประหยัดกว่า แทนการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้จัดจำหน่ายวัตถุดิบ

นางสาว ณัชชา เขื่อนพงษ์ ป.กบช.3/2
3571050641212 หน้า190
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2016, 05:00:42 pm โดย 3571050641212 » บันทึกการเข้า
3571050641201
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #34 เมื่อ: 24 กันยายน 2016, 08:00:34 pm »

Q: ต้นกำเนิดของเเนวความคิดเรื่อง TQM เกิดขึ้นที่ประเทศอะไร โดยใครเป็นคนพัฒนาแนวคิดนี้
A: เกิดขึ้นที่ประเทศ สหรัฐอเมริกา โดย เอ็ดเวิร์ด เดมมิง ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารคุณภาพชาวอเมริกัน

หนังสือมาจากหน้า 166
นางสาว กมลทรรศน์ นุชนางศรี ปกบช.3/2 รหัส 3571050641201
บันทึกการเข้า
3571050641242
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: 24 กันยายน 2016, 11:03:48 pm »

Q : การประหยัดเนื่องจากขนาดและผลอันเกิดจากประสบการณ์มีส่วนช่วยอย่างไร
A : มีส่วนช่วยอย่างมาก ทำให้ต้นทุนต่อหน่วยลดลงอย่างต่อเนื่อง
จากหน้า 176
นาย ชัยวัฒน์ ธีรพลชูพันธ์ ป.กบช.3/2 เลขที่ 26
บันทึกการเข้า
3571050641337
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 25 กันยายน 2016, 01:28:52 am »

Q : ข้อคิดที่สำคัญของพอร์เตอร์ ที่กล่าวไว้ว่า บริษัทหรือหน่วยธุรกิจใดๆจะประสบผลสำเร็จ จะต้องยึดมั่นปฏิบัติตามแบบกลยุทธ์นั้นๆโดยเฉพาะอะไร และเพราะเหตุใด
A : โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเลือกขอบเขตการแข่งขันระหว่างเป้าหมายแคบและเป้าหมายกว้าง มิฉะนั้นจะติดอยู่ระหว่างกลางของการแข่งขันในตลาดซึ่งไม่มีข้อได้เปรียบทางการแข่งขันและทำให้ผลตอบแทนต่ำ

จากหนังสือหน้า187
น.ส. อรยา ขำขาว ป.กบช.3/3
รหัส 3571050641337
บันทึกการเข้า
3571050641205
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #37 เมื่อ: 25 กันยายน 2016, 09:21:51 pm »

Q : จงยกตัวอย่างสินค้าที่ใช้วิธีสร้างความเป็นเอกลักษณ์ เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน
A : รถยนต์ Roll Royce และ นาฬิกา Rolex
คำตอบหน้า 162
น.ส.จิตต์พิชชา เอี่ยมสมบูรณ์ รหัส 3571050641205 ป.กบช. 3/2
บันทึกการเข้า
3571050641307
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: 25 กันยายน 2016, 11:27:41 pm »

Q: สิ่งที่ควรพิจารณาในลำดับแรกของแนวทางการสร้างความได้เปรียบจากการสร้างความแตกต่างคืออะไร
A: คือการสร้างคาวมแตกต่างตามเส้นทางของกิจกรรมต่าง ๆ ที่ประกอบขึ้นเป็นลูกโซ่แห่งคุณค่า (Value Chain) ทั้งกิจกรรมหลัก และกิจกรรมสนับสนุน

จากหนังสือหน้า 181
น.ส.วิภารัตน์ ยศหนองทุ่ง ป.กบช.3/3
รหัสนักศึกษา 3571050641307
บันทึกการเข้า
3571050641215
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #39 เมื่อ: 26 กันยายน 2016, 06:38:34 pm »

A:ทำไมจึงต้องใช้กลยุทธ์มุ่งเน้นตลาดเป้าหมายโดยเฉพาะมาอย่างน้อย2ข้อ
Q:1.สามารถยืนหยัดผลกำไรในตลาดเล็กแข่งขันกับคู่แข่งขนาดใหญ่ได้
2.เหมาะกับบริษัทขนาดเล็กมีทรัพยากรจำกัด จะช่วยมให้บริษัทใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อเกิด
ผลประโยชน์สูงสุดตามที่ตั้งไว้

หน้า186
น.ส.ณัฐกานต์ ยิ้มทองหลาง ป.กบช.3/2
รหัส 3571050641215
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กันยายน 2016, 06:41:46 pm โดย 3571050641215 » บันทึกการเข้า
3571050641327
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #40 เมื่อ: 26 กันยายน 2016, 09:19:20 pm »

Q:ข้อเสียของกลยุทธ์มุ่งเน้นตลาดเป้าหมายโดยเฉพาะ มีกี่ข้อ อะไรบ้าง
A:1.การใช้กลยุทธ์มุ่งเน้นตลาดเป้าหมายขนาดเล็ก มีความเสี่ยงต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาดที่ค่อยๆเปลี่ยนจนกระทั่งกลายเป็นขนาดใหญ่ รรสชาติที่เด่นชัดหรือลักษณะของผลิตภัณฑ์บางอย่างก็อาจจะไม่ชัดเจนตามกาลเวลาความสามารถในการป้องกันตัวก็จะลดลงเพราะคู่แข่งที่มีขนาดใหญ่กว่าจากเข้ามาครอบครองตลาดนี้ในที่สุด
   2.จากเหตุผลในข้อ1กลยุทธ์นี้จึงเหมาะสมที่จะใช้สำหรับบริษัทขนาดเล็กในระยะเวลาเริ่มแรกที่บริษัทเข้าสู่อุตสาหกรรมเพื่อแสวงหาที่มันโดยหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับคู่แข่งขันที่มีขนาดใหญ่กว่าเท่านั้นเพราะเมื่อตลาดขนาดเล็กเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปบริษัทคู่แข่งขนาดใหญ่อาจจะต้องเรียนแบบเสียเอง และนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดีกว่าเสียอีกในที่สุดเราก็อยู่ไม่ได้


หน้า187
น.ส.หทัยพักษ์ ปิยะนารานันท์ 3571050641327
บันทึกการเข้า
3571050641308
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2016, 12:04:00 am »

Q:แหล่งที่ตั้งของการดำเนินกิจกรรม มีส่วนสำคัญที่ทำให้ได้เปรียบ
A:การทำงานร่วมกับผู้จำหน่ายวัตถุดิบ ใกล้กับโรงงานสายผลิต ทำให้ประหยัดต้นทุนด้านสินค้าคงคลัง สามารถใช้ระบบการจัดการสินค้าคงคลังที่ทันเวลาพอดี

หน้า178
นางสาววิรินภรณ์  พงกระจาย
รหัส 3571050641308
บันทึกการเข้า
3571050641223
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2016, 01:12:24 pm »

Q : กลยุทธ์ระดับธุรกิจ (Business-Level Strategy) มีความสำคัญอย่างไรต่อกิจการ
A : เป็นกลยุทธ์ที่บริษัทใช้เพื่อสร้างความได้เปรียบหรือความเป็นต่อในการแข่งขันกับคู่แข่งในตลาด
     หรืออุตสาหกรรมที่หน่อยธุรกิจของบริษัทดำเนินธุรกิจอยู่โดยตรง

จากหนังสือหน้า 161

นายณัฐวุฒิ ด้วงสำรวย  ป.กบช. 3/2
รหัสนักศึกษา 3571050641223
บันทึกการเข้า
3571050641331
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #43 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2016, 08:24:17 pm »

Q : บริษัทที่ใช้กลยุทธ์การสร้างความแตกต่างประสบความสำเร็จ จะทำให้ความอ่อนไหวในด้านราคาของผู้ซื้อลดลง หมายถึงอะไร

A :  ผู้ซื้อจะไม่ค่อยสนใจเรื่องราคามากนัก แต่ควมภักดีของผลิตภัณฑ์จะมีมากขึ้น และจะไม่คิดไปใช้ผลิตภัณฑ์อื่น หรือตราอื่นแทน และเมื่อเปรียบเทียบกับกลยุทย์ความเป็นผู้นำด้านต้นทุน      
      ซึ่งทำให้มีส่วนครองตลาดสูง แต่กลยุทย์สร้างความแตกต่างจะพอใจกับการมีส่วนครองตลาดน้อยกว่า เพื่อทดแทนกับการมีลูกค้าซึ่งจะมีความภักดีสูงซึ่งจะมีมาก

จากหนังสือบทที่7 หน้า 183
นางสาวอัลฮูดา อูมา ป.กบช3/3
3571050641331
บันทึกการเข้า
3571050641232
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #44 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2016, 10:41:47 pm »

Q : การสร้างความแตกต่างในผลิตภัณฑ์ สามารถกระทำได้หลายมิติ โดยยึดถือประโยชน์ หรืออะไรเป็นหลัก?
A : ยึดถือประโยชน์ หรือ คุณค่าที่ลูกค้าต้องการเป็นหลัก

จากหนังสือหน้าที่ 180
นายทรงพล ควรขจร ป.กบช 3/2
3571050641232
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: