หน้า: 1 [2] 3 4
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การบ้านการจัดการเชิงกลยุทธ์ ครั้งที่ 7  (อ่าน 23727 ครั้ง)
3571050641330
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 กันยายน 2016, 10:20:21 pm »

Q : กลยุทธ์ระดับธุรกิจ หมายถึงอะไร?
A : หมายถึง แผนปฏิบัติการ ที่ฝ่ายจัดการเชิงกลยุทธ์นำมาใช้ เพื่อนำทรัพยากรและความสามารถพิเศษของบริษัทมาทำให้เกิดการได้เปรียบทางการแข่งขัน เหนือคู่แข่งในตลาดหรือในอุตสาหกรรม ที่หน่วยธุรกิจดำเนินอยู่

จากหนังสือหน้า 171
นางสาวอัจฉรา  พันเลิศนรากุล ป.กบช. 3/3
รหัส 3571050641330
บันทึกการเข้า
3571050641214
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 กันยายน 2016, 10:20:52 pm »

Q:พื้นฐานสำคัญ 4 ประการ อันเป็นหลักปรัชญาของTQM คืออะไร
A:1.การสร้างผลงานที่มีคุณภาพสูงจะเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าคุณภาพของงานต่ำ
2.โดยธรรมชาติแล้วพนักงานทุกคนจะพยายามปรับปรุงคุณภาพให้ดีขึ้นเสมอ ตราบใดที่พวกเขาได้รับการสนับสนุนที่เหมาะสม
3.การปรับปรุงคุณภาพให้ดีขึ้นอย่างจริงจัง ต้องอาศัยความพยายามข้ามหน้ามี่หลายฝ่ายร่วมกัน
4.การปรับปรุงคุณภาพให้ดีขึ้น ต้องอาศัยความมุ่งมั่นทุ่มเทอย่างแท้จริงของผู้บริหารระดับสูง



หน้า167
น.ส.ณัฐกานต์ พระสุพันธ์
รหัสนักศึกษา 3571050641214ป.กบช.3/2
บันทึกการเข้า
3571050641236
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 กันยายน 2016, 10:22:20 pm »

Q: กลยุทธ์ความเป็นผู้นำด้านต้นทุนต่ำยึดถือฐานคติสำคัญคืออะไร
A: คือ การได้เปรียบทางด้านต้นทุนเหนือคู่แข่งมาก จะทำให้ราคาต่อหน่วยลดลง แม้ขายในราคาเดิมก็ได้กำไร และหากจะขายต่ำกว่าราคาเดิมและขายปริมาณมากก็ได่กำไรอยู่ดี และยังเพิ่มขยายส่วยครองตลาดเพิ่มขึ้นอีกด้วย

หน้า 175
นางสาวจันทกานต์  ศรีวงศ์ธรรม  ป.กบช 3/2 รหัส 3571050641236
บันทึกการเข้า
3571050641313
Newbie
*
กระทู้: 12


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 กันยายน 2016, 10:23:14 pm »

Q:(Customers' needs)คืออะไรจงอธิบาย
A:ความปรารถนาความต้องการหรือความอยากได้ ซึ่งสามารถตอบสนองให้ได้รับความพอใจด้วยผลิตภัณฑ์หรือบริการ
หน้า172
นางสาวสาวิตรี แซ่ตั้ง ป.กบช3/3
รหัส3571050641313
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2016, 10:33:05 pm โดย 3571050641313 » บันทึกการเข้า
3571050641336
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 กันยายน 2016, 10:24:26 pm »

Q : สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ต้องคำนึงจากการสร้างความได้เปรียบคืออะไร
A : ความได้เปรียบทางการแข่งขันที่ยั่งยืน (Sustainable competitive advantage) ท่ามกลางการต่อสู้ของคู่แข่งขันและการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรม เพื่อให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ

จากหนังสือหน้า 162

น.ส.อัจฉรียา  ธานี  ป.กบช.3/3
รหัสนักศึกษา 3571050641336
บันทึกการเข้า
3571050641207
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 กันยายน 2016, 10:30:07 pm »

Q: พ็อตเตอร์ ได้พัฒนากลยุทธ์การแข่งขันเพื่อสร้างความได้เปรียบคู่แข่งขันในอุตสาหกรรมขึ้นโดยยึดแนวความคิดทางการวางแผนการตลาดที่สำคัญ 2 ประการ คืออ่ะไร
A: 1. แนวความคิดด้าน ขอบข่ายของการแข่งขัน เป้นหมาย หรือเป้าหมายแคบ
2. แนวความคิดการวางแผน ความได้เปรียบทางการแข่งขัน การเป็นผู้นำด้านต้นทุน และการสร้างความแตกต่าง

หนังสือหน้า 174
น.ส. จุฑารัตน์ เอี่ยมประไพ
รหัสนักศึกษา 3571050641207 ป.กบช. 3/2
บันทึกการเข้า
3571050641206
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 กันยายน 2016, 10:31:44 pm »

Q : แนวทางการสร้างความได้เปรียบต้นทุนต่ำ (Building a Low-Cost Advantage) มีวิธีทำหลายวิธี แต่สิ่งแรกที่ควรพิจารณาคืออะไร
A : การหาทางลดต้นทุนตามเส้นทางของกิจกรรมต่างๆที่ประกอบขึ้นเป็นลูกโซ่แห่งคุณค่า (value-chain) ทั้งกิจกรรมหลัก (primary activities) และกิจกรรมสนับสนุน (support activities)

คำตอบในหนังสือหน้า 176
นางสาวจิราพร  ปิ่นใจ รหัสนักศึกษา 3571050641206 ป.กบช.3/2
บันทึกการเข้า
3571050641243
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 กันยายน 2016, 11:58:55 pm »

Q : การคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่หรือนวัตกรรม มีส่วนช่วยให้เกิดความได้เปรียบทางการแข่งขันหรือไม่ เพราะเหตุใด
A : สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันที่ยั่งยืนได้น้อยมาก เพราะ คู่แข่งจะลอกเลียนแบบเสมอ
คำตอบหน้า 165
นส.บุษกร เตชะธรรมพิทักษ์ รหัส 3571050641243 ป.กบช. 3/2
บันทึกการเข้า
3571050641203
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 24 กันยายน 2016, 12:18:11 am »

Q : แนวความคิดของเดมมิง ประเทศญี่ปุ่นได้นำมาใช้ฟื้นฟูสภาพธุรกิจในภาวะวิกฤตอะไร
A : ภาวะวิกฤตภายหลังสงครามโลกครั้งที่ 2
จากหน้าที่ 166
นาย กุลพัทธ์ ตั้งจิตนิมิตกุล รหัสนักศึกษา 3571050641203 ป.กบช.3/2
บันทึกการเข้า
3571050641208
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: 24 กันยายน 2016, 02:10:03 am »

Q : กลยุทธ์ต้นทุนต่ำ มีข้อควรระวังอย่างไรบ้าง ?
A : ควรระวังเรื่องไม่ทำให้ลักษณะสำคัญของผลิตภัณฑ์เช่น คุณภาพ การให้บริการ และความเชื่อมั่น ต่ำไปด้วย เพราะหากต่ำเกินลูกด้าจะไม่อยากซื้อ บริษัทจึงต้องรักษาคุณภาพให้อยู่ในระดับ เท่าเทียมกันหรือใกล้เคียง กับบริษัทอื่น ที่ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับของลูกค้า

จากหน้า 178
นายเฉลิมเดช   ลีมะทวีกูล
ป.กบช 3/2 เลขที่ 8
รหัส 3571050641208
บันทึกการเข้า
3571050641231
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 24 กันยายน 2016, 02:32:57 am »

Q : กลยุทธ์"บีทูซี" (B2C Business Strategy) คืออะไร
A : กลยุทย์ที่ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ IT กับอินเตอร์เน็ต เพื่อเชื่อมโยงต่อองค์การธุรกิจต่างๆพร้อมกับลูกค้าของเขา คือการขายสินค้าโดนตรงไปยังลูกค้า โดนผ่านทางอินเตอร์เน็ต เรียกว่า "e-tailing"
จากหนังสือหน้าที่ 171
นายภัสกร อุทัยแสงไพศาล ป.กบช.3/2
รหัสนักศึกษา 3571050641231
บันทึกการเข้า
3571050641204
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: 24 กันยายน 2016, 10:38:36 am »

Q : กระบวนการเพื่อสร้างสรรค์ความได้เปรียบทางด้านการแข่งขันอย่างหนึ่ง เรียนว่าอะไร กระทำได้อย่างไร
A : เรียกว่าส่วนการสร้างความแตกต่างในผลิตภัณฑ์ กระทำได้ด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการเพื่อให้ตอบสนอง ทำให้ความต้องการของลูกค้าได้รับความพอใจได้ โดยปกติบริษัทจะสร้างผลิตภัณฑ์ของเขาให้มีลักษณธแตกต่างจากผู้อื่นอย่างใดอย่างหนึ่งเสมอ

จากหนังสือหน้า 172
นาย จตุรงค์ จุติโรจน์ปกรณ์ ป.กบช. 3/2
รหัส 3571050641204
บันทึกการเข้า
3571050641349
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 24 กันยายน 2016, 12:30:27 pm »

Q: จุดประสงค์การสร้างความได้เปรียบของจำพวกสินค้าแบรนด์เนมคืออะไร อธิบาย
A: เพื่อสร้างความเป็นเอกลักษณ์บางอย่างของผลิตภัณฑ์ให้ปรากฏแก่สายตาลูกค้า ที่ดึงดูดความสนใจและพร้อมที่จะจ่ายเงินในราคาพิเศษ

จากหน้าที่ 162
น.ส.นุสรา บุญญา ป.กบช.3/3
3571050641349
 
บันทึกการเข้า
3571050641239
Newbie
*
กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 24 กันยายน 2016, 12:49:45 pm »

Q : กลยุทธ์ที่นิยมใช้กันทั่วไปในการแบ่งส่วนตลาด มีกี่วิธี อะไรบ้าง?
A : มี 3 วิธี คือ 1. เป็นการแบ่งส่วนตลาดโดยไม่คำนึงถึงความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มว่ามีความแตกต่างกัน และตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งหมดในลักษณะโดยรวม
                   2. เป็นการแบ่งส่วนตลาดทั้งหมดออกเป็นส่วนตลาดย่อยๆ ตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งแตกต่างกันในแต่ละส่วนของตลาด มีจุดมุ่งหมายเพื่อต้องการตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งหมดอย่างเต็มที่ ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องเหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าแต่ละส่วนของตลาดโดยเฉพาะซึ่งไม่เหมือนกัน
                   3. เป็นการแบ่งส่วนตลาดออกเป็นส่วนย่อยๆเช่นเดียวกัน แต่จะเลือกมุ่งเน้นให้บริการเพียงส่วนตลาดเดียวเท่านั้นหรือตลาดย่อย

จากหนังสือหน้า 173
น.ส.ขจิตศรี มงคลขจรศักดิ์ ป.กบช.3/2
รหัส 3571050641239
บันทึกการเข้า
3571050641227
Newbie
*
กระทู้: 12


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: 24 กันยายน 2016, 12:56:06 pm »

Q : จงยกตัวอย่างการนำกลยุทธ์ B2B ไปใช้
A : การประมูลออนไลน์ หรือ การประมูลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์

มาจากคำตอบหน้า 170
นางสาว ธมลวรรณ สุนทราราญ รหัส 3571050641227 ป.กบช. 3/2
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: